เดลินิวส์มอเตอร์สปอร์ต

พบ “เดลินิวส์มอเตอร์สปอร์ต” ทุกวันอังคาร พื้นที่ของคนรักมอเตอร์สปอร์ต

พุธที่ 25 ตุลาคม 2560 14:10 น.
demo
demo
demo

 เริ่้มกันที่ การแข่งขันสนามที่ 6 สนามสุดท้ายของศึกรถยนต์ "บลองค์แปงจีที ซีรีส์ เอเชีย" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เจอเจี้ยงเซอร์กิต นอกเมืองเฉาซิง ในมณฑลเจอเจี้ยง ประเทศจีน นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนของ สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี,ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,การบินไทย,ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยม และการกีฬาแห่งประเทศไทย กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ชาวเยอรมัน คริสโตเฟอร์ ดรายสปริง นำหมายเลข 66 คู่ใจ คว้าโพลโพซิชั่น และ คว้าที่ 5 มาครองได้สำเร็จ@@@ โดยในเรซที่ 1 เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 ท่ามกลางสายฝน ได้คะแนนติดมือมา 1 คะแนน ขณะที่ในเรซที่ 2 คว้าตำแหน่งที่ 5 มาครอง ก่อนกลับบ้าน เป็นการสิ้นสุดฤดูกาลปีแรกของ แซนดี้ สตูวิค ในการแข่งขันจีที ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมและได้รับความรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย ทำให้นักขับชาวไทยมั่นใจ ในการมุ่งมั่นสู่การแข่งขันชิงแชมป์ GT ในฤดูกาลปี 2018 ต่อไป@@@ ด้าน พศิน ลาทูรัส ยอดนักขับไทยวัย 24 ปี ปิดฉากการแข่งขันสนามสุดท้ายของศึกรถยนต์มาราธอน "บลองค์แปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ" ด้วยเกมอันสุดโหดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยเสียดายที่ไม่สามารถคว้าโพเดี้ยมได้สำเร็จ หลังเจออุปสรรคถาโถมตลอดทั้งปี@@@@โดยศึกรถยนต์ทางเรียบเอ็นดูรานซ์สุดโหดของโลกรายการ บลองค์แปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ 2017 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา แคว้นคาตาลัน ซึ่ง พศิน นักขับไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้ต้องเจอสถานการณ์พลิกผันตลอดการแข่งขันทั้งฤดูกาล ก่อนจะเดินทางมาถึงสนามสุดท้ายที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา ที่ต้องดวลความเร็วท่ามกลางสภาพภูมิอากาศที่แปรปรวนตลอดสุดสัปดาห์ของโซนตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศสเปน สภาพแทร็กโดยรวมของการแข่งขันในอยู่ในสภาพชื้น หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในการแข่งขันรอบควอลิฟาย และพรี-ควอลิฟาย ทำให้ พศิน และทีมเมทชาวอิตาเลียน มิเคเล รูโกโล และ อเลสซานโดร ปิแอร์ กูดี ต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก ภายใต้รถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 หมายเลข 50 จาก เอเอฟ คอร์เซ จบการแข่งขัน 3 ชั่วโมง ที่อันดับ 15 ท่ามกลางรถแข่งทั้งหมดกว่า 50 คัน @@@การแข่งขัน บาร์เซโลนา 3 ชั่วโมง ของ พศิน ในปีนี้ โดยนับเป็นฤดูกาลที่ 2 ของนักขับไทยวัย 24 ในศึก บลองค์แแปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ แบบเต็มฤดูกาล และเป็นฤดูกาลที่ 4 ในการแข่งขันในทวีปยุโรป ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่ พศิน แสดงศักยภาพและการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมในอาชีพนักขับ แม้จะไม่สามารถคว้ารางวัลมาครองได้มากเท่าใดนักหากเทียบกับที่ผ่านๆ มา@@@ พศิน ภายใต้การสนับสนุนโดย นารายา, ลาลามา, นารา บาย นารายา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกสตาร์ทฤดูกาลที่ มอนซ่า เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการออกสตาร์ทจากโพลโพซิชั่นและจบเรซบนโพเดี้ยมด้วยตำแหน่งรองแชมป์ จากนั้นคว้าแต้มเพิ่มในสนาม 2 ที่ ซิลเวอร์สโตน ด้วยการเข้าป้ายในอันดับ 6 ถือเป็นผลการแข่งขันที่ดีที่สุดของ เฟอร์รารี่ เพราะเสียเปรียบคู่แข่งจากเรตติ้งของกฎการถ่วงดุลย์สมรรถนะ (Balance of Performance : BoP) @@@อย่างไรก็ตาม 2 เรซล่าสุดกลับเป็นการแข่งขันที่นักขับไทยต้องเจอความยากลำบาก เพราะโดนชนในศึก พอล ริคาร์ด 1,000 กม. และต้องออกจากเรซ 24 ชั่วโมง ของ สปา ทั้งที่มีโอกาสลุ้นคว้าโพเดี้ยมอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะกลับมาจบเรซในอันดับ 15 ในสนามสุดท้ายที่ บาร์เซโลนา @@@ พศิน เปิดเผยว่า “ถือเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่พวกเราทำงานกันอย่างหนักเพื่อต่อสู้ในสนามปิดฤดูกาล ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่wม่สามารถจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมได้ แต่มันก็เป็นผลมาจากที่เราเสียเปรียบด้านขีดความสามารถของรถแข่งที่ถูกทอนลงจากกฎ BoP ซึ่งทำให้เราต้องทำงานหนักกว่าทีมอื่นๆ ใช้ความได้เปรียบของสภาพอากาศ และทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ ผมอยากขอขอบคุณทีมเมทของผมทั้ง มิเคเล และ อเลสซานโดร สำหรับการขับที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี และขอบคุณทุกๆ คนในทีม เอเอฟ คอร์เซ สำหรับการทำงานอย่างหนักตลอดทั้งฤดูกาล” @@@ และขอแสดงความยินดีกับ “บูม กันตธีร์ กุศิริ ที่โชว์ฝีมือ คว้าแชมป์ประเภทนักขับ ในศึกรถยนต์ "ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์" หลังจบสนามสุดท้ายที่เจอเจี้ยง ประเทศจีน โดยทำคะแนนรวมทั้่งฤดูกาลได้ 118 แต้ม,ที่ 2 ติณห์ ศรีตรัย นักขับไทยอีกคนจากทีมไทยแลนด์ ทำได้ 176.5 คะแนน และที่ 3 ดีเอโก โมแรน 167 คะแนน ส่วนรางวัล คาร์ โมเดล ออฟ เดอะ เยียร์ นั้น เป็นของ ฮอนด้า ซีวิค ทีซีอาร์ 384.5 คะแนน,ที่ 2 โฟล์กสวาเกน กอล์ฟ จีทีไอ 371 คะแนน และที่ 3 เซียท ลีออน ทีซีอาร์ 202.5 แต้ม @@@

“แชมป์ บางชัน”

porchamp@gmail.com